TẤT CẢ DANH MỤC

Trần Sĩ Chương

Ông Trần Sĩ Chương là tác giả cuốn sách "Trò Chuyện Cùng Gen Z". Ông là chuyên gia Kinh tế và Chiến lược Phát triển doanh nghiệp. Ông sinh ra ở Gia Hội, Huế; Lớn lên và tốt nghiệp Trường Trung học Võ Tánh (nay là Trường Trung học phổ thông Lý Tự Trọng, Thành phố Nha Trang); Đậu Ưu hạng cả hai kỳ thi “Tú tài” với điểm Toán tuyệt đối cho nên đã được nhận Học bổng Quốc gia du học tại Mỹ từ năm 1973. Đã tốt nghiệp Trường Kỹ sư (Khoa Điện và Máy tính), Đại học University of California, Berkeley (1977); Trường Kinh tế và Chính trị học Luân Đôn (London School of Economics and Political Science, LSE, 1981); Trường Ngoại giao cấp cao (SAIS, 1986), Đại học Johns Hopkins, nơi ông đã được trao giải thưởng tốt nghiệp William Foster cho “thành tích lãnh đạo và học tập xuất sắc”.

Ông từng là Kỹ sư Điện cho các công trình điện nguyên tử, năng lượng tái tạo (mặt trời và điện gió) tại bang California; và Kỹ sư thăm dò dầu khí (được đào tạo chuyên nghiệp bởi Công ty Exxon) tại Alaska, Hoa Kỳ. Sau khi được đào tạo sau đại học trong các lĩnh vực kinh tế, tài chính, chính trị và ngoại giao, ông đã công tác tại Quốc Hội Hoa Kỳ với chức vụ Trợ lý nghị sĩ cho các vấn đề ngoại giao và ngoại thương, đồng thời là Cố vấn cấp cao cho Ủy ban Ngân hàng, chuyên trách lĩnh vực kinh tế và chính sách tiền tệ. Sau đó ông là chuyên gia tư vấn phát triển kinh tế tại các nước Đông Á trong vai trò Giám đốc điều hành Công ty Tư vấn Quốc tế James Riedel Associates tại Washington, D.C. Từ năm 1996, ông bắt đầu tham gia chương trình tiên phong nghiên cứu các chính sách phát triển thành phần kinh tế tư nhân tại Việt Nam. Ông là đồng tác giả (với GS. James Riedel từ Đại học Johns Hopkins, Hoa Kỳ) báo cáo nghiên cứu đầu tiên (1997), bảo trợ bởi Ngân hàng Thế giới/IFC, JBIC (Nhật Bản) và VCCI (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam), đánh giá thành phần kinh tế tư nhân mới nổi ở Việt Nam và đề xuất các chính sách hỗ trợ phát triển, đặc biệt cho các công ty vừa và nhỏ (SME). Từ năm 1997, ông bắt đầu tham gia thường xuyên vào “Nhóm Thứ Sáu” với các chuyên viên kinh tế trong và ngoài nước. Sau đó, ông xuất bản cuốn sách Nói chuyện làm ăn (Nhà xuất bản Trẻ, 2007), là một cuốn tạp bút ghi lại phần lớn những mẩu chuyện ông đã trao đổi trong “Nhóm Thứ Sáu” về các vấn đề liên quan đến phát triển đất nước thời bấy giờ.

Ông từng “khởi nghiệp”, sáng lập và điều hành trên 10 doanh nghiệp tại Hoa Kỳ và Việt Nam trong các lĩnh vực tư vấn kinh tế tài chính, xây dựng, dịch vụ tài chính bất động sản, đầu tư bất động sản, y tế, giáo dục và năng lượng.

Hiện nay ông là lãnh đạo (Sr. Partner) đại diện công ty 3Horizons (Anh Quốc) tư vấn các vấn đề tái cấu trúc chiến lược doanh nghiệp và hệ thống kế thừa tại khu vực Á Châu. Ông cũng tham gia một số chương trình hỗ trợ các công ty trẻ khởi nghiệp và là cố vấn cho Đại học Huế (Khoa Quốc tế, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ, và Đại học Nghệ thuật), và Khoa Quản trị Kinh doanh thuộc Đại học Nha Trang.

 

HƠN 21.000 TỰA SÁCH HAY

Tuyển chọn bởi NetaBooks.vn

 

MIỄN PHÍ GIAO HÀNG

Từ 150k ở HCM, từ 300k ở tỉnh thành khác

 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ

Tặng bookmark, bao sách miễn phí

 

ĐỔI TRẢ NHANH CHÓNG

Hàng bị lỗi được đổi trả nhanh chóng